หน้าแรก
ผลงานของเรา
ภาพกิจกรรม
ติดต่อเรา
ส่งอีเมล์
ร้องทุกข์
E-Service
แผนที่เว็บไซต์
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์องค์การบริหารส่วนตำบลสัมฤทธิ์
×
×
สายตรงผู้บริหาร
ข้อมูลพื้นฐาน อบต.
1 สภาพทั่วไป
2 สภาพทางเศรษฐกิจ
3 วิสัยทัศน์ การพัฒนา
4 สภาพทางสังคม
5 การบริการขั้นพื้นฐาน
6 ข้อมูลอื่น ๆ
7 ศักยภาพในตำบล
8 สรุปผลการพัฒนาท้องถิ่น
9 นโยบายการพัฒนาอบต.
10 โครงสร้างของหน่วยงาน
11 ข้อมูลผู้บริหาร
12 อำนาจหน้าที่
13 แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา
14 ข้อมูลติดต่อเรา
15กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
โครงสร้างการบริหาร
16 ทำเนียบผู้บริหาร
17 ทำเนียบฝ่ายสภา
18 ส่วนการคลัง
19 สำนักปลัด
20 ส่วนโยธา
21 ส่วนสาธารณสุข
22 ส่วนการศึกษา ศาสนาฯ
23 ส่วนส่งเสริมการเกษตร
24 หน่วยตรวจสอบภายใน
26 ส่วนกองสวัสดิการสังคม
งานการเงิน
พ.ศ. 2552-2554
พ.ศ. 2553-2555
พ.ศ. 2554-2556
พ.ศ. 2555-2557
พ.ศ. 2556-2558
พ.ศ. 2557-2559
พ.ศ. 2558-2560
พ.ศ. 2561-2564
งบประมาณ อบต.
พ.ศ.2552
พ.ศ.2553
พ.ศ.2554
พ.ศ.2555
พ.ศ.2556
พ.ศ.2557
พ.ศ.2558
พ.ศ.2559
พ.ศ.2560
พ.ศ.2561
พ.ศ. 2562
พ.ศ. 2563
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ศพด.บ้านท่าแดง
ศพด.บ้านซึม
ศพด.บ้านสัมฤทธิ์
ศพด.บ้านคล้า
ศพด.วัดวังน้ำ
เว็บไซต์ท้องถิ่นไทย
ห้องสมุดกฏหมาย
สลากกินแบ่งรัฐบาล
ตารางรถทัวร์
ตารางรถไฟ
สมุดหน้าเหลือง
ตรวจสอบสภาพอากาศ
มหาวิทยาลัยสุรนารี
การดำเนินงาน
27 แผนการดำเนินงานประจำปี
28 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน
29 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
30 คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงาน
31 คู่มือสำหรับประชาชน
32 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
33 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
34 ผลการประเมินมาตรฐานขั้นต่ำการจัดบริการสาธารณะ ประจำปี 2565
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
34 แผนการใช่จ่ายงบประมาณประจำปี
35 รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน
36 รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง
37 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผรการจักหาพัสดุ
38 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซ์้อจัดจ้าง
39 สรุปผลการจัดซ์้อจัดจ้างรายเดือน
40 รายงานผลการจัดซ์้อจัดจ้างประจำปี
41 ข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี
42 การจัดซ์้อจัดจ้าง/จัดหาพัสดุ
งานบริหารบุคคล
43 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
44 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
45 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
46 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
47 คู่มือแผนผังขั้นตอนการปฏิบัติงาน
48 แผนอัตรากำลัง
49 มาตราฐานกำหนดตำแห่งระบบแท่ง
50 แผนพัฒนาบุคลากร
51 มาตราฐานคุณธรรม จริยธรรม
52 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมิณผลการปฎิบัติงานของพนักงาน
53 การกำหนดจำนวนครั้งของการลาและการมาทำงานสายของข้าราชการ
54 โครงสร้างส่วนราชการและระดับตำแหน่ง
55การมอบหมายงาน
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
57 ข้อมูลเชิงสถิตเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี
59 การเปิดโอกาสการให้เกิดการมีส่วนร่วม
58 แนวปฎิบัติเรื่องการร้องเรียนทุจริต
60 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
61 การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
62 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
63 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
64 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
65 ประกาศเจตนารมณ์การป้องกันการต่อต้านการทุจริต
66 แผนปฎิบัติการป้องกันทุจริตประจำปี
67 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
68 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
69 มาตราการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง
70 การดำเนินการตามมาตารการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
71 มาตราการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ
72 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
ระบบฐานข้อมูล อบต.
ระบบฐานข้อมูล อบต.สัมฤทธิ์
หน้าแรก
การขายฝาก
การขายฝาก
การขายฝาก
การขายฝาก
ความหมาย
:
สัญญาขายฝากเป็นสัญญาซื้อขายซึ่งสิทธิแห่งความเป็นเจ้าของในทรัพย์สินตกไปยังผู้ซื้อโดยผู้ซื้อตกลงในขณะทำสัญญาว่า
ผู้ขายมีสิทธิไถ่ทรัพย์สินนั้นคืนได้ภายในกำหนดเวลาเท่าใดแต่ต้องไม่เกินเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้
เช่น ขายที่ดินโดยมีข้อตกลงว่า
ถ้าผู้ขายต้องการซื้อคืนผู้ซื้อจะยอมขายคืนเช่นนี้ถือว่าเป็นข้อตกลงให้ไถ่คืนได้
ตัวอย่าง
นายสีนำสวนทุเรียนไปขายกับผู้ใหญ่มา
โดยมีข้อตกลงในขณะทำสัญญาว่าผู้ใหญ่มายินยอมให้นายสีไถ่ที่สวนทุเรียนนั้นคืนได้ภายในกำหนด
1
ปี นับแต่วันที่ซื้อขายที่สวนกันสัญญาชนิดนี้เรียกว่า สัญญาขายฝาก
ข้อตกลงกันว่า
“
ผู้ขายอาจไถ่ทรัพย์สินคืนได้
”
ข้อตกลงนี้จะต้องมีขึ้นในขณะทำสัญญาซื้อขายกันเท่านั้น
ถ้าทำขึ้นภายหลังจากที่ได้ทำสัญญาซื้อขายแล้ว สัญญาดังกล่าวไม่ใช่สัญญาขายฝาก
แต่เป็นคำมั่นว่าจะขายคืนนั้น
ทรัพย์สินที่สามารถขายฝากได้
:
ทรัพย์สินทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นประเทศใดก็ตาม เช่น
ที่ดิน ที่สวน ไร่นา บ้าน รถยนต์ เรือ เกวียน โทรทัศน์ ฯลฯ ย่อมสามารถขายฝากได้เสมอ
แบบของสัญญาขายฝาก
:
(1)
ถ้าเป็นสัญญาขายฝากอสังหาริมทรัพย์ (คือ
ทรัพย์ที่เคลื่อนที่ไม่ได้) เช่น ที่ดิน ที่นา บ้าน ฯลฯ
ต้องทำเป็นหนังสือและจดทะเบียนต่อเจ้าพนักงานน้าที่
ในกรณีที่เป็นที่ดินต้องจดทะเบียนต่อเจ้าพนักงานที่ดิน
ถ้าเป็นบ้านก็จดต่อที่ว่าการอำเภอที่บ้านนั้นตั้งอยู่
ถ้าไม่ทำตามนี้แล้วถือว่าสัญญาขายฝากจะเสียเปล่าบังคับไม่ได้
เท่ากับว่าไม่ได้ทำสัญญากันเลย
ตัวอย่าง นายทุเรียนต้องการขายฝากที่ดิน
1
แปลง
แก่นายส้มโอ ก็ต้องทำสัญญาขายฝากที่ดินนี้ต่อเจ้าพนักงานที่ดิน
และจดทะเบียนการขายฝากที่ดินนี้ต่อเจ้าพนักงานที่ดิน
ถ้าไม่ทำเช่นนี้แล้วถือว่าสัญญาขายฝากรายนี้เสียเปล่าใช้ไม่ได้มาตั้งแต่แรก
(2)
ถ้าเป็นการขายฝากอสังหาริมทรัพย์ชนิดพิเศษ ( คือ ทรัพย์ที่เคลื่อนที่ได้
ซึ่งกำหนดไว้เป็นพิเศษว่าจะต้องทำเป็นหนังสือ และจดทะเบียนต่อเจ้าหน้าที่) เช่น แพ
เรือยนต์ สัตว์พาหนะ ฯลฯ ต้องทำเป็นหนังสือ และจดทะเบียนต่อพนักงานเจ้าหน้าที่
โดยที่เรือจะจดทะเบียนที่กรมท่า สัตว์พาหนะและแพจะต้องจดที่อำเภอ
ถ้าไม่ทำตามนี้แล้วถือว่าสัญญาขายฝากจะเสียเปล่าใช้บังคับไม่ได้เลย
(3)
ถ้าเป็นขายฝากสังหาริมทรัพย์ชนิดธรรมดา (คือ ทรัพย์ที่เคลื่อนที่ได้
เว้นแต่เรือ แพ
สัตว์พาหนะที่ต้องทะเบียนดังกล่าวในข้อ
1)
ที่มีราคา
500
บาทหรือเรียกว่า
500
บาทขึ้นไป เช่น รถยนต์ เกวียน เครื่องสูบน้ำ
เป็นต้น
การขายฝากนี้จะทำเป็นหลักฐานเป็นหนังสือให้ผู้ขายฝากและผู้ซื้อลงชื่อไว้ในหนังสือหรือต้องมีการวางมัดจำหรือมีการชำระหนี้บางส่วนไปแล้ว
มิฉะนั้นจะฟ้องร้องให้ศาลบังคับไม่ได้
ข้อตกลงไม่ให้ผู้ซื้อฝากจำหน่ายทรัพย์สินที่ขายฝาก
:
ในการตกลงฝากคู่สัญญาจะตกลงกันไม่ให้ผู้ซื้อฝากจำหน่ายทรัพย์สินที่ขายฝากก็ได้
แต่ถ้าผู้ซื้อขายฝากฝ่าฝืนข้อตกลงที่กำหนดในสัญญา
โดยนำทรัพย์สินที่ขายฝากไปจำหน่ายให้ผู้อื่น
ผู้ซื้อฝากจะต้องรับผิดชดใช้ความเสียหายใดๆ
ที่เกิดขึ้นแก่ผู้ขายฝาก
ตัวอย่าง
นางดำนำแหวนแต่งงานของตนซึ่งมีราคา
70,000
บาท
ไปขายฝากแก่เถ้าแก่เฮงในราคา
50,000
บาท โดยสัญญาตกลงว่า
“
ห้ามเถ้าแก่เฮงนำแหวนไปขายให้แก่บุคคลอื่น
”
ต่อมาเถ้าแก่นำแหวนไปขายให้นางดี
โดยนางดีไม่ทราบว่าแหวนนี้เป็นของใคร เป็นเหตุให้นางดำไม่สามารถติดตามเอาแหวนคืนได้
เช่นนี้เถ้าแก่เฮงต้องชดใช้ค่าเสียหายอันเป้นราคาแหวน
20,000
บาท
กำหนดเวลาในการไถ่ทรัพย์สิน
:
(1)
ถ้าเป็นการขายฝากอสังหาริมทรัพย์ ต้องกำหนดเวลาในการใช้สิทธิไถ่คืนไม่เกิน
10
ปี นับแต่วันที่มีการซื้อขายฝากกัน แต่ไม่ได้กำหนดเวลาในการไถ่เอาไว้
หรือกำหนดเวลาไว้เกินกว่า
10
ปี กฎหมายให้ลดเวลาลงเหลือแค่
10
ปีเท่านั้น
(2)
ถ้าเป็นสังหาริมทรัพย์ชนิดพิเศษและชนิดธรรมดา
ต้องกำหนดเวลาไถ่คืนไม่เกิน
3
ปี นับตั้งแต่วันซื้อขายฝากกัน
แต่ถ้าไม่ได้กำหนดเวลาในการไถ่คืนเอาไว้ หรือกำหนดเวลาไว้เกินกว่า
3
ปี
ให้ลดเวลาลงเหลือ
3
ปี เท่านั้น
สาส์นจากผู้บริหาร
นายธวัชชัย นิยมไร่
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสัมฤทธิ์
ร้องเรียนการทุจริต
Social Network
E-service
จองคิวบริการออนไลน์
แบบคำขอรับบริการฉีดพ่นหมอกควันเพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลาย
ขอรับบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ COVID-19
แบบยื่นชำระภาษี
ส่งเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์/แสดงความคิดเห็น
แบบคำร้องทั่วไป
ช่องทางส่งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่
ปฏิทินกิจกรรม
ธันวาคม 2566
อา
จ
อ
พ
พฤ
ศ
ส
26
27
28
29
30
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
1
2
3
4
5
6
วันที่ 1 ธันวาคม 2566
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์
ออนไลน์ทั้งหมด
4
คน
หมายเลข IP
44.212.96.86
คุณเข้าชมลำดับที่
2,138,008
แบบสำรวจความคิดเห็น
คุณมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเว็บไซต์ใหม่ของ อบต.
ดีมาก
ดี
ปานกลาง
น้อย
น้อยที่สุด
โหวต
ผลโหวต
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ถาม-ตอบ (Q&A)
สมุดเยี่ยมชม
ดาวน์โหลด
กระดานสนทนา
การรับฟังความคิดเห็นของประชาชน
เว็บไซต์บริการ
กรมส่งเสริมการปกครอง
จังหวัดนครราชสีมา
โคราช CEO
ชมรมคนเทศบาล
ชมรมปลัดโคราช
ชมรมนิติกร
ท้องถิ่นโคราช
กฎหมายน่ารู้
การกู้ยืมเงิน
การค้ำประกัน
การซื้อขาย
การจำนอง
การจำนำ
การเช่าทรัพย์
การขายฝาก
การเช่าซื้อ
การละเมิด
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ความรู้เกี่ยวกับ อบต.
อบต.เกิดขึ้นได้อย่างไร ?
อบต.คืออะไร ?
การดูแลการทำงานของ อบต.
ประชาชนสำคัญต่อ อบต. ?
อำนาจหน้าที่ของ อบต.
ความหมาย/ หน้าที่ของนายกฯ
ความหมาย/ หน้าที่ของสภาฯ
องค์ประกอบของ อบต.
แบบสอบถาม
แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการให้บริการ
งานตรวจสอบภายใน
กฎบัตรงานตรวจสอบภายใน
นโยบายและขั้นตอนการปฎิบัตงานตรวจสอบภายใน ประจำปี
แผนการตรวจสอบภายใน ประจำปีงบประมาณ
งานสภา
รายงานการประชุมสภา
ประกาศกิจการสภา
ประกาศรายงานการติดตามประเมิณแผนพัฒนาท้องถิ่น
รายงานการติดตามแผนพัฒนาท้องถิ่น
การเรียกประชุมสภาสมัยสามัญ
การประชาสัมพันธ์การประชุมสภา ประจำปี 2565
กองสวัสดิการสังคม
ฐานข้อมูลเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
ฐานข้อมูลเบี้ยยังชีพผู้พิการ
แบบฟอร์มการคัดกรองผู้สูงอายุ
แบบฟอร์มหนังสือมอบอำนาจคำขอขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุ-ผู้พิการ
หนังสือมอบอำนาจยืนยันสิทธิเพื่อขอรับเงิน
แบบคำขอขึ้นทะเบียนรับเบี้ยผู้สูงอายุ
แบบคำขอขึ้นทะเบียนรับเบี้ยความพิการ
มาตราการความโปร่งใสขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น
81 มาตราการการจัดการเรื่องร้องเรียนร้องการทุจริต
82 มาตราการการขัดแย่งระหว่างผลประโยชน์
83 มาตราการป้องกันการรับสินบน
84 มาตรการกลไกในการให้ประชาชนมีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามาดำเนินงาน
85 มาตรรฐานผู้มีส่วนได้เสียมีส่วนร่วม
86 มาตราฐานความโปร่งใส่ในการจัดซื้อจัดจ้าง
87 มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจเพื่อป้องกันการทุจริต
88 ประกาศใช้คู่มือการปฎิบัติงานเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน
89 มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ
90 มาตรการในการสร้างจิตสำนึกและความตระหนักแก่บุคลากร
91 มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ
92 การบริหารจัดการการลดพลังงาน ของอบต.
93 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
94การประเมิณจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
สถานที่ท่องเที่ยว
สถานที่ท่องเที่ยว
สถานที่ท่องเที่ยว
สินค้า OTOP และภูมิปัญญาท้องถิ่น
ทะเบียนภูมิปัญญาท้องถิ่น
องค์การบริหารส่วนตำบลสัมฤทธิ์
199 ม.3 ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา
Tel
: 044482901
Fax
: 044482901 ต่อ15
Email
: samrit.pm9999@gmail.com
Copyright © 2020 by
OPSTECH
All Right Reserved.